Phát hành phiên bản cập nhật của Bộ công cụ triển khai AI trong thực thi pháp luật

25/02/2024
INTERPOL và UNICRI đã phát hành phiên bản cập nhật của Bộ công cụ triển khai AI trong thực thi pháp luật, hướng dẫn thực tế cho các cơ quan thực thi pháp luật về cách phát triển và triển khai trí tuệ nhân tạo một cách có trách nhiệm, đồng thời tôn trọng các nguyên tắc nhân quyền và đạo đức.
Những cập nhật này đã được công bố cho các chuyên gia thực thi pháp luật và chuyên gia về trí tuệ nhân tạo toàn cầu ở Singapore tại Hội nghị toàn cầu INTERPOL-UNICRI lần thứ 4 về sử dụng AI có trách nhiệm trong thực thi pháp luật từ ngày 20-22/2/2024, được tổ chức với sự hợp tác của Đại học Công nghệ Nanyang của Singapore, Liên minh Châu Âu, Đại học Khoa học An ninh Naif Arab và Văn phòng Chống Khủng bố của Liên Hợp Quốc.
 
Hội nghị toàn cầu INTERPOL-UNICRI lần thứ 4.

Theo công bố tại Hội nghị, Bộ công cụ AI bao gồm bảy tài nguyên riêng biệt, hướng dẫn các nhà điều hành và quan chức thực thi pháp luật toàn diện về trí tuệ nhân tạo, từ nền tảng kỹ thuật đến đánh giá cách tổ chức về mức độ sẵn sàng và rủi ro.
 
Dựa trên sự tham vấn rộng rãi với các bên liên quan, Bộ công cụ kết hợp một số thay đổi quan trọng nhằm nâng cao khả năng sử dụng và mức độ phù hợp của nó trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển nhanh. Theo đó, Bộ công cụ nhằm khuyến nghị bổ sung về các phương pháp thực hành tốt nhất mới nổi trong lĩnh vực quản trị AI. Hướng dẫn nâng cao về xây dựng chiến lược AI: Thông tin và hướng dẫn toàn diện hơn về cách các cơ quan thực thi pháp luật có thể phát triển và triển khai các chiến lược AI hiệu quả phù hợp với nhu cầu và thách thức cụ thể.
Bản quyền INTERPOL
Tìm kiếm