Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Định cải cách hành chính phục vụ nhân dân

30/07/2019
Bên cạnh công tác tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông thì việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu được lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Định xác định nhằm thực hiện tốt cuộc vận động "Xây dựng lực lượng Công an nhân dân vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ".

Thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bình Định đã gắn công tác cải cách hành chính với nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Trong đó, tập trung vào 02 nhiệm vụ chính là cải cách hành chính đối với công tác đăng ký, quản lý xe và cải cách hành chính trong xử phạt các vi phạm giao thông. 

Theo đó, công tác đăng ký quản lý xe, các thủ tục hành chính được thực hiện theo hướng đơn giản hóa, rút ngắn thời gian nhưng vẫn đảm bảo quản lý chặt chẽ, đúng quy định. Trong 6 tháng đầu năm 2019, Đội Đăng ký - Quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ đã tiến hành đăng ký mới hơn 11.900 hồ sơ đăng ký phương tiện, trong đó có gần 4.000 xe ô tô và 7.900 mô tô. Để tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính, Phòng Cảnh sát giao thông đã khắc phục tình trạng sân bãi, không gian phòng chờ thoáng mát, đồng thời niêm yết, hướng dẫn công khai các thủ tục hành chính, lồng ghép tuyên truyền an toàn giao thông đến người dân. 

Anh Lê Duy Hải (ở TP Quy Nhơn), một người dân đến làm thủ tục đăng ký xe chia sẻ: "Tuy có rất đông người đến làm thủ tục nhưng mọi thứ diễn ra khá trật tự và thuận lợi. Các thủ tục giấy tờ cần nộp trong hồ sơ hiện nay đã được cắt giảm và tiện lợi hơn trước, biển số xe cũng được lấy ngay, còn giấy tờ đăng ký sau 02 ngày sẽ nhận được mà không phải mất thời gian chờ đợi và đi lại nhiều lần".

Trung tá Huỳnh Kim Trúc, Đội trưởng Đội Đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết, việc hàng ngày, hàng giờ tiếp xúc, giải quyết đăng ký phương tiện giao thông cơ giới đường bộ cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp là một trong những lĩnh vực rất dễ nảy sinh tiêu cực, sách nhiễu nhân dân. Vì vậy, bên cạnh việc thường xuyên quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng cán bộ trong đơn vị thì chúng tôi còn thiết lập Đường dây nóng, Hộp thư góp ý nhằm tiếp nhận thông tin phản ánh của nhân dân, cũng như tổ chức phát Phiếu khảo sát mức độ hài lòng của nhân dân khi đến làm thủ tục; định kỳ hàng tuần sẽ tập hợp Phiếu khảo sát để phổ biến cho cán bộ, chiến sĩ tiếp thu ý kiến đóng góp, từ đó phục vụ người dân tốt hơn, theo đúng phương châm "Cảnh sát giao thông thi đua mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân"... 

Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã áp dụng phần mềm xử lý các vi phạm về giao thông, giúp tiết kiệm thời gian cho người dân trong việc thực hiện quy trình xử lý vi phạm. Đồng thời, hệ thống này cũng kết nối liên thông với Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, qua đó có thể tra cứu thông tin vi phạm, tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ một cách  nhanh chóng, tránh để xảy ra tình trạng người dân né tránh việc nộp phạt. Có thể nói, đây là tiền đề để tập thể Phòng Cảnh sát giao thông không ngừng nỗ lực trong công việc, qua đó đóng góp chung vào thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính trong lực lượng Công an nhân dân./.

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website