Xử lý đối tượng chuyển hướng cuộc gọi sai quy định đến đường dây nóng Bộ Công an

06/06/2023
Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Tiền Giang đã phối hợp Công an thị trấn Bình Phú, huyện Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) tiến hành làm việc với Nguyễn Minh Trí (sinh năm 1989), trú tại thị trấn Bình Phú, huyện Cai Lậy để làm rõ hành vi chuyển hướng cuộc gọi sai quy định đến đường dây nóng của Bộ Công an.

Trước đó, vào năm 2018, Nguyễn Minh Trí vay tiền của Công ty tài chính Fe Credit 15 triệu đồng, trong thời hạn 24 tháng. Đến nay, do chưa trả được hết nợ nên Trí bị các đối tượng gọi điện thoại đến đòi nợ, đe dọa, uy hiếp tinh thần.

Để tránh bị làm phiền, Nguyễn Minh Trí tìm cách chuyển hướng cuộc gọi từ số máy cá nhân của vợ chồng Trí đến số máy đường dây nóng của Bộ Công an. 

Cơ quan chức năng làm việc với vợ chồng Nguyễn Minh Trí.


Hành vi này đã gây ảnh hưởng đến hoạt động tiếp nhận, xử lý phản ánh của người dân qua đường dây nóng; có dấu hiệu vi phạm hành chính “Thu thập, sử dụng thông tin của tổ chức mà không được sự đồng ý theo quy định của pháp luật”, quy định tại điểm e, khoản 3, điều 102, Nghị 0ịnh 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Làm việc với cơ quan chức năng, Nguyễn Minh Trí và vợ thừa nhận hành vi sai phạm do thiếu hiểu biết. Trí giải thích, chuyển hướng cuộc gọi để đối tượng đòi nợ gọi đến sẽ bị cơ quan Công an xử lý, bản thân không cố tình vi phạm pháp luật. Vụ việc đang được các đơn vị chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định. 

Bộ Công an đề nghị người dân sử dụng các đường dây nóng phục vụ công tác đảm bảo an ninh, trật tự, xây dựng lực lượng CAND theo đúng quy định. Mọi hành vi sử dụng sai mục đích sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 

 

Hạ Giao – Lê Hoài
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website