Phó Bí thư đoàn xã năng động, tận tụy với công việc

01/04/2024
Lượt xem: 644
Trung úy Bùi Trung Biên – Bí thư đoàn Công an xã Quỳnh Hải, Phó bí thư kiêm nhiệm Đoàn thanh niên xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Binh là một trong 24 gương điển hình toàn quốc vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an tại Hội nghị sơ kết sơ kết chủ trương giới thiệu Công an chính quy tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và bầu giữ chức danh Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn Thanh niên xã, phường, thị trấn.
Năm 2020, tốt nghiệp Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân, Trung úy Bùi Trung Biên viết đơn tình nguyện về công tác tại Công an xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ. Nhanh chóng nắm bắt đặc điểm tình hình xã Quỳnh Hải, anh được phân công phụ trách công tác bảo đảm an ninh trật tự, quản lý đăng ký cư trú địa bàn xã Quỳnh Hải, công tác quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện, phòng cháy, chữa cháy với các cơ sở kinh doanh và hộ gia đình nhà để ở kết hợp sản suất kinh doanh. 
 
Trung úy Bùi Trung Biên hướng dẫn Nhân dân thực hiện kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeid.
Trung úy Bùi Trung Biên hướng dẫn nhân dân thực hiện kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID.
 
 
Với chức trách, nhiệm vụ được giao, anh đã nghiên cứu, chủ động tham mưu với lãnh đạo chỉ huy, Ủy ban nhân dân xã các phương án, kế hoạch về công tác đảm bảo an ninh, trật tự, phòng cháy, chữa cháy tại địa phương và tham gia các buổi tuyên truyền, hướng dẫn phổ biến kiến thức, pháp luật về đảm bảo an ninh, trật tự, phòng cháy, chữa cháy tại các trường học, các cụm dân cư, các tổ dân phố trên địa bàn xã. Trực tiếp xuống các nhà dân, các cơ sở kinh doanh và hộ gia đình nhà để ở kết hợp sản suất kinh doanh để tuyên truyền Đề án 06 của Chính phủ, Luật Căn cước công dân, Luật Phòng cháy, chữa cháy...
 
Nhiều mô hình được Trung úy Bùi Trung Biên tham mưu xây dựng đã phát huy hiệu quả cao trong bảo đảm an ninh, trật tự. Tiêu biểu như mô hình: “Cổng trường an toàn” tại Trường Tiểu học Quỳnh Hải. Sau khi mô hình đi vào hoạt động, Đoàn thanh niên xã đã tổ chức tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, trang trí băng rôn, khẩu hiệu, kẻ sơn đường để hướng dẫn cho phụ huynh đón học sinh, để xe theo hàng lối không lấn chiếm lòng lề đường gây ắc tắc giao thông; hướng dẫn, phân luồng giao thông vào các giờ cao điểm. Mô hình “Cổng trường an toàn” đã được các em học sinh và phụ huynh tích cực hưởng ướng và ghi nhận, đánh giá cao.

Hay như mô hình “Giáo dục thanh niên chậm tiến, có nguy cơ vi phạm pháp luật” được Trung úy Bùi Trung Biên xây dựng. Mô hình này có sự kết hợp chặt chẽ giữa Đoàn thanh niên Công an xã Quỳnh Hải với các ban ngành, đoàn thể của địa phương. Bằng những việc làm thiết thực, sâu sát, gọi hỏi, răn đe thường xuyên, đến nay những thanh niên có biểu hiện, nguy cơ vi phạm pháp luật đã có những tiến bộ tích cực.  
 
Bên cạnh công tác chuyên môn, Trung úy Biên rất năng động nhiệt tình với công tác đoàn. Đồng chí tham gia tích cực các phong trào Đoàn do Tỉnh đoàn và Huyện đoàn phát động như phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Tuổi trẻ Quỳnh Phụ học tập và làm theo lời Bác”; cùng Ban Chấp hành Đoàn xã xây dựng chương trình hưởng ứng Tuần “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Hiến máu nhân đạo” và “Lễ thắp nến tri ân”, ”Bánh chưng cho em”.... Tháng 3/2022, đồng chí được bầu giữ chức Phó bí thư kiêm nhiệm Đoàn thanh niên xã Quỳnh Hải.  
 
Trung úy Bùi Trung Biên thường xuyên xây dựng các mô hình toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và thăm hỏi các gia đình chính sách của địa phương.
Trung úy Bùi Trung Biên thường xuyên xây dựng các mô hình toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và thăm hỏi các gia đình chính sách của địa phương.
 
 
Để 100% người dân trên địa bàn xã thực hiện kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID, anh đã tham mưu, đề xuất cấp ủy chính quyền địa phương phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của xã bố trí cán bộ, đoàn viên xã cùng với lực lượng Công an trực tiếp xuống các thôn, tổ cùng mình kiên trì vận động, tuyên truyền. Chẳng kể ngày nắng hay mưa, tổ công tác luôn có mặt ở địa bàn để hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Nhờ đó, Quỳnh Hải là xã đạt 100% người dân trong độ tuổi có căn căn công dân gắn chíp trong thời gian sớm nhất và là xã đạt trên 96% Công dân đã cài đặt định danh điện tử góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số Quốc gia.
 
Bên cạnh đó, Trung úy Bùi Trung Biên còn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao tại đơn vị, địa phương. Anh cùng với Đoàn thanh niên xã Quỳnh Hải thường xuyên tổ chức các Lớp tuyên truyền, giáo dục kỹ năng sống cho em đoàn viên, thanh niên xã như kỹ năng phòng chống đuối nước, kỹ năng sơ cứu hô hấp nhân tạo người bị đuối nước; kỹ năng trong công tác phòng cháy, chữa cháy, cách báo tin cho lực lượng Công an xã và Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cách dùng bình chữa cháy... 
 
 Với những nỗ lực trong công tác, Trung úy Bùi Trung Biên được Bộ Công an tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư”. Năm 2023, đồng chí được Công an tỉnh công nhận là Chiến sỹ thi đua cơ sở; được Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Quỳnh Phụ tặng thưởng nhiều Giấy khen.
 
Bám sát địa bàn, tham gia đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ tại địa phương, xung kích sáng tạo trong công tác Đoàn, công tác chuyên môn, Trung úy Bùi Trung Biên là một tấm gương về Phó Bí thư đoàn xã kiêm nhiệm cần được học tập và nhân rộng.
Bình Vân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website