Nữ Đội trưởng vì Nhân dân phục vụ

31/05/2023
Nhiệt huyết, năng động và bằng những việc làm cụ thể và thiết thực, Trung tá Hà Thị Lan, Đội trưởng đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH), Công an huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đang cùng với đồng chí, đồng đội xây dựng những hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an nhân dân...

Ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với nữ Trung tá Hà Thị Lan chính là phong cách làm việc chuyên nghiệp, nhiệt huyết và luôn nêu cao phẩm chất đạo đức trong công việc. Chị luôn quan niệm “Làm hết việc chứ không hết giờ”. Gần 20 năm tiếp xúc, giải quyết công việc cho người dân, cũng là từng ấy thời gian mà Trung tá Hà Thị Lan cố gắng để mang đến sự hài lòng cho nhân dân. Trung tá Lan luôn lắng nghe, thấu hiểu, thân thiện, tận tình hướng dẫn người dân khi làm các thủ tục hành chính, giải thích chu đáo mọi thủ tục cho các tổ chức và người dân đến giải quyết công việc.

Trung tá Hà Thị Lan cùng đồng chí, đồng đội xuống cơ sở làm thủ tục cấp Căn cước công dân cho người già yếu, tàn tật.

 

Trung tá Hà Thị Lan chia sẻ, để hoàn thành tốt nhiệm vụ đòi hỏi người cán bộ Công an nói chung, người cán bộ Cảnh sát QLHC về TTXH nói riêng luôn phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, sâu sát bám cơ sở, lắng nghe những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của Nhân dân; phải luôn có tư thế, lễ tiết, tác phong nhanh nhẹn, lễ phép, kính trọng khi giao tiếp với Nhân dân, luôn sẵn sàng phục vụ Nhân dân tốt nhất.

Với cương vị Đội trưởng, chị đã chủ động tham mưu giúp Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, thực hiện hiệu quả công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội trên địa bàn huyện. Tham mưu tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về công tác đăng ký, quản lý cư trú; quản lý ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ... Thường xuyên kiểm tra thường trú, tạm trú, tạm vắng đối với các hộ dân trên địa bàn; Đôn đốc, hướng dẫn, phối hợp với Công an các xã, thị trấn thực hiện công tác thu thập, cập nhật dữ liệu thông tin dân cư trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. 

Những ngày qua, chị đã cùng cán bộ chiến sĩ tăng cường chạy đua thời gian, đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án 06 của Chính phủ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng, lợi ích của chương trình chuyển đổi số Quốc gia theo cách “cầm tay chỉ dẫn”. Qua đó, từng bước nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân đối với chương trình chuyển đổi số quốc gia. Chị cùng đồng đội luôn miệt mài, đi sớm, về khuya, nêu cao tinh thần trách nhiệm để phục vụ Nhân dân với tinh thần, quyết tâm cao nhất. Với sự nỗ lực, quyết tâm của chị và các đồng đội, từ đầu năm đến nay, Công an huyện Yên Bình đã thu nhận gần 95.000 hồ sơ Căn cước công dân (đạt 99,5% chỉ tiêu đề ra), đã trả cho người dân hơn 84.000 thẻ Căn cước công dân, trong đó có 9 xã đã “về đích” hoàn thành cấp Căn cước công dân.

Trung tá Hà Thị Lan có tác phong nhanh nhẹn, lễ phép, kính trọng khi giao tiếp với nhân dân, luôn sẵn sàng phục vụ nhân dân tốt nhất.


Chị Hà Thị Chữ (xã Cảm Ân, huyện Yên Bình) chia sẻ: Mỗi lần đến Công an huyện Yên Bình giải quyết các thủ tục hành chính, tôi luôn được chị Lan hướng dẫn tận tình, chu đáo, chị Lan luôn tạo điều kiện tốt nhất cho bà con đến giải quyết công việc, nhất là với những người cao tuổi, chị luôn hướng dẫn cụ thể, cặn kẽ, đem đến sự hài lòng đối với người dân chúng tôi.

Thượng tá Trần Huy Trí – Phó Trưởng Công an huyện Yên Bình, cho biết, đồng chí Lan luôn thể hiện vai trò đầu tàu trong thực hiện các mặt công tác; đồng chí luôn gương mẫu, trách nhiệm, tìm tòi, sáng tạo, đề xuất, đưa ra các giải pháp trong cải cách hành chính, góp phần phục vụ tốt nhất cho Nhân dân. Đặc biệt là triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, đồng chí Lan cùng các đồng chí trong đơn vị luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác được giao.

Với những nỗ lực trong công tác, Trung tá Hà Thị Lan đã được trao tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng CAND giai đoạn 2020 - 2022; là 1 trong 10 gương mặt công dân tiêu biểu tỉnh Yên Bái năm 2022.

Tuy nhiên, phần thưởng cao quý nhất mà Trung tá Hà Thị Lan có được đó chính là sự tin tưởng của Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện, sự tín nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và sự quý mến của Nhân dân.

Thiên Bình - Giang Lương - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website