Tuổi trẻ Công an Bình Phước với Chương trình “Tháng Ba biên giới - Biên cương Tổ quốc tôi”

01/04/2023
Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ hướng về vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, với các hoạt động ý nghĩa, thiết thực, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Huyện Đoàn và Đoàn thanh niên Công an huyện Bù Đốp đã tổ chức Chương trình “Tháng Ba biên giới - Biên cương Tổ quốc tôi” năm 2023 tại xã Hưng Phước. Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023) và Tháng Thanh niên năm 2023.
Tặng quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.


Thượng úy Lại Tiến Sĩ, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Bình Phước `cho biết: Chương trình "Tháng Ba biên giới - Biên cương Tổ quốc tôi" là một trong những chương trình nhằm hướng đến giáo dục cho đoàn viên, thanh niên nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng chủ quyền biên giới quốc gia. Thông qua các hoạt động, trong chuỗi "Tháng Ba biên giới" giúp cho đoàn viên, thanh niên gắn kết hơn nữa với người dân vùng biên giới của Tổ quốc, đồng thời động viên tinh thần đối với cán bộ, chiến sĩ khi đang thực hiện nhiệm vụ tại đây.

Đoàn tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí.
 
Trao tặng công trình thanh niên máy lọc nước cho Công an xã Hưng Phước.
Trao tặng công trình thanh niên máy lọc nước cho Công an xã Hưng Phước.
 
Trao tặng công trình thanh niên máy lọc nước cho Đồn biên phòng cửa khẩu Hoàng Diệu.
Trao tặng công trình thanh niên máy lọc nước cho Đồn Biên phòng Cửa khẩu Hoàng Diệu.


Theo đó, Đoàn đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền pháp luật cho người dân; tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên về truyền thống, tình yêu quê hương, đất nước và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia; các hoạt động chăm lo, đồng hành với người dân và cán bộ chiến sỹ vùng biên giới như: Trao tặng 100 phần quà là nhu yếu phẩm cho các hộ nghèo, mở gian hàng không đồng, thăm khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn xã, thăm, tặng công trình thanh niên máy lọc nước cho Công an xã Hưng Phước và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Hoàng Diệu… Kinh phí hoạt động do đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh đóng góp và vận động các nhà hảo tâm tài trợ.

Nhân dịp này, cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên các đơn vị cũng đã được tham quan, tìm hiểu quá trình hình thành, xây dựng, ý nghĩa lịch sử Cột mốc biên giới số 65 tại Cửa khẩu Hoàng Diệu.

Tham quan, tìm hiểu cột mốc biên giới số 65 tại Cửa khẩu Hoàng Diệu.
Đoàn tham quan, tìm hiểu Cột mốc biên giới số 65 tại Cửa khẩu Hoàng Diệu.

 

Trung Sinh - Tất Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website