Lan tỏa chương trình hiến máu tình nguyện “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt”

01/06/2023
Sáng 01/6/2023, Công an tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp Hội chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” năm 2023. Chương trình đã thực sự lan tỏa, truyền đi thông điệp “Hiến máu cứu người”, khơi dậy tinh thần “tương thân tương ái”, thiện nguyện, sẻ chia từng giọt máu quý giá cứu chữa người bệnh.

Trong nhiều năm qua, Công an tỉnh Vĩnh Phúc là một trong những đơn vị dẫn đầu của tỉnh về phong trào hiến máu tình nguyện. Chương trình hiến máu tình nguyện “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” lần này không chỉ có cán bộ chiến sỹ, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tham gia mà còn lan tỏa, thu hút sự tham gia đông đảo người dân từ các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc là một trong những đơn vị dẫn dầu của tỉnh về phong trào hiến máu tình nguyện.


Vượt qua quãng đường gần 20 cây số, anh Phạm Quang Hùng, Câu lạc bộ Kết nối trái tim huyện Yên Lạc đã có mặt tại Công an tỉnh từ rất sớm để tham gia hiến máu tình nguyện. Anh Hùng cho biết, trung bình mỗi năm, anh tham gia hiến máu hai lần. Sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái, đối với anh niềm vui ngày càng nhân lên bởi những giọt máu của mình đã góp phần cứu chữa cho nhiều người. Không chỉ tình nguyện hiến máu, anh Hùng còn tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên, người dân cùng tham gia.

Mặc dù tuổi đã cao, nhưng khi biết Công an tỉnh phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc và Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện, ông Nguyễn Tiến Thành, ở phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên cũng đã có mặt từ rất sớm để chia sẻ giọt máu của mình cứu sống người bệnh.

Chương trình thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ và người dân tham gia.


Chương trình đã thu hút hơn 200 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh và quần chúng nhân dân tự nguyện đăng ký tham gia hiến máu, thu được 225 đơn vị máu. Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt sẽ tiếp tục truyền đi thông điệp về hiến máu tình nguyện, kết nối những tấm lòng nhân ái. 

 

Lan Hương
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website