Hòa Bình: Thực hiện có hiệu quả các quy định về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ

08/06/2023
Lượt xem: 1250
Chiều 07/6/2023, Đoàn thanh tra của Bộ Công an do Thiếu tướng Nguyễn Xuân Hồng, Phó Chánh thanh tra Bộ Công an làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Công an tỉnh Hòa Bình về việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ trên địa bàn tỉnh.

Làm việc với Đoàn có Đại tá Nguyễn Thành, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình và lãnh đạo một các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh.

Xác định công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) là nhiệm vụ quan trọng, do đó, thời gian qua, Công an tỉnh Hòa Bình đã tham mưu, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc triển khai thi hành pháp Luật về quản lý, sử dụng VK, VLN bảo đảm chất lượng, hiệu quả. Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền địa phương đã làm tốt công tác tham mưu, chỉ đạo các tổ chức thực hiện nghiêm các quy định của Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành. Công an tỉnh đã tuyên truyền rộng rãi các quy định của pháp luật có liên quan và vận động Nhân dân giao nộp VK, VLN, CCHT… Kết quả từ năm 2019 đến nay đã đấu tranh bắt giữ 224 vụ, 279 đối tượng có hành vi phạm tội và vi phạm pháp luật về VK, VLN, CCHT; thu giữ 86 khẩu súng các loại; 3.692 viên đạn các loại; 1.618,7kg thuốc nổ; 79 kíp nổ; 4,18m dây cháy chậm; 9.875kg tiền chất thuốc nổ; 03 công cụ hỗ trợ; 113 vũ khí thô sơ; 72 linh kiện; xử lý hình sự 88 vụ, 139 đối tượng; xử phạt hành chính 92 vụ, 115 đối tượng, phạt tiền 691,13 triệu đồng.
 

Toàn cảnh buổi làm.
Toàn cảnh buổi làm việc.


Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công an tỉnh cũng đã giải trình, làm rõ những lý do tồn tại, thiếu sót. Những hạn chế, khuyết điểm và kiến nghị của Đoàn thanh tra đưa ra qua đó sẽ giúp địa phương kịp thời chỉ đạo chấn chỉnh, khắc phục để làm tốt công tác quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT, đảm bảo đúng theo các quy định của pháp luật trong thời gian tới.

Qua công tác thanh tra nhằm nâng cao hơn nữa vai trò trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các cấp, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương và cơ sở quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về lĩnh vực này. Đồng thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc bất cập trong quá trình thực hiện để đề xuất cấp có thẩm quyền ban hành mới hoặc sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ những quy định không còn phù hợp.

Kết luận buổi thanh tra Thiếu tướng Nguyễn Xuân Hồng, Phó Chánh thanh tra Bộ Công an đánh giá cao những kết quả mà Công an tỉnh Hòa Bình đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh Công an tỉnh Hòa Bình đã thực hiện có hiệu quả công tác nghiệp vụ cơ bản phục vụ phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật về VK, VLN, CCHT; thực hiện tốt công tác kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện thành phố trong công tác triển khai thực hiện; Tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm, kịp thời khen thưởng, động viên đối với những tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ. Do vậy thời gian qua Công an tỉnh Hòa Bình đã thực hiện đúng, hiệu quả các quy định, yêu cầu trong công tác VK, VLN, CCHT./.

 

Nguyễn Hùng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website