Bế mạc vòng chung kết Hội thi quân sự, võ thuật trong Công an nhân dân

08/06/2023
Qua gần 5 ngày tranh tài sôi nổi, Vòng chung kết Hội thi quân sự, võ thuật cho lực lượng trực tiếp chiến đấu trong Công an nhân dân (CAND), lần thứ 2 năm 2023 diễn ra tại Quảng Nam đã tìm ra những vận động viên, đội tuyển có thành tích xuất sắc nhất.
Phát biểu tại Lễ bế mạc, Thiếu tướng Lê Hồng Hiệp, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị - Bộ Công an, Phó Trưởng ban tổ chức Hội thi cho biết, sau gần 1 tuần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với sự chỉ đạo sát sao của Ban Tổ chức Hội thi Bộ Công an, tinh thần làm việc công tâm, khách quan của Ban Giám khảo, trọng tài, thư ký và sự tham gia nhiệt tình, đầy trách nhiệm của 33 đội tuyển, vòng Chung kết Hội thi quân sự, võ thuật cho lực lượng trực tiếp chiến đấu trong CAND lần thứ 2 năm 2023 đã kết thúc thành công tốt đẹp. 
 
Một số hình ảnh thi đấu.
 
Thiếu tướng Lê Hồng Hiệp nhận định, Hội thi đã thực hiện đúng mục đích, yêu cầu, nội dung chương trình đề ra, đảm bảo tuyệt đối an toàn. Dù đây là lần đầu tiên tổ chức vòng chung kết trong toàn lực lượng với sự tham gia của Công an các tỉnh thành và các đơn vị trực tiếp chiến đấu của Bộ Công an, song các đội tuyển đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch, quy chế đề ra.
 
Ở nội dung thi võ thuật, 33 đội tuyển đã tranh tài ở các nội dung thi: kỹ thuật, chiến thuật, đồng diễn và phân thế bài Mai hoa quyền 52 động tác và tình huống ứng dụng võ thuật CAND. Các đội tuyển đều đã thực hiện tương đối tốt các nội dung thi; các đòn ghép tấn công và phòng ngự được phối hợp nhịp nhàng, đẹp mắt; tình huống ứng dụng võ thuật được xây dựng phù hợp đặc thù công tác, chiến đấu của từng đơn vị.
 
Với các nội dung thi ở môn quân sự gồm chạy vượt vật cản và bắn súng quân dụng với 09 bài bắn ứng dụng, nhiều đội tuyển tham gia chung kết đã đạt thành tích rất tốt như Công an TP. Hồ Chí Minh, Công an Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Đắk Lắk, Công an tỉnh Đắk Nông, Công an TP. Hải Phòng… Đáng chú ý, nội dung bắn tỉa có sự tiến bộ rất lớn so với vòng loại, các vận động viên đã cải thiện đáng kể về kỹ thuật bắn, thời gian và tính chính xác ở mỗi lượt bắn.
 
Các đoàn đạt thành tích cao tại Hội thi.
 
Kết thúc vòng chung kết Hội thi, Ban tổ chức đã trao tổng cộng 100 giải, bao gồm 70 giải dành cho tập thể và 30 giải dành cho cá nhân đạt thành tích xuất sắc ở 14 nội dung thi đấu của Hội thi. Trong đó, đội tuyển Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã đạt Giải Nhất toàn đoàn; Giải Nhì toàn đoàn được trao cho 03 đơn vị: Công an TP. HCM, Công an tỉnh Đăk Lăk và Bộ Tư lệnh Cảnh vệ - Bộ Công an; Giải Ba toàn đoàn thuộc về 06 đội tuyển của các đơn vị: Công an TP. Hà Nội, Công an tỉnh Quảng Nam, Công an tỉnh Hà Nam, Công an tỉnh Bình Dương, Công an tỉnh Bắc Ninh và Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II./.
Xuân Mai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website