Bảo đảm an ninh, trật tự, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân đến tham dự Giỗ Tổ Hùng Vương

15/04/2024
Để kịp thời chủ động trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, phân luồng giao thông, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân đến tham dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ 2024, Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc và Đại tá Lâm Văn Vinh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ đã trực tiếp có mặt tại Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an tỉnh đặt tại Khu di tích lịch Đền Hùng để chỉ đạo toàn diện các mặt công tác bảo đảm an ninh, trật tự, phân luồng giao thông.
Tại các địa điểm vui chơi, giải trí và các đền, chùa trong khu di tích, người dân đổ về mỗi lúc một đông, nhiều thời điểm các lối lên Đền Hạ, Đền Trung và Đền Thượng chật cứng người. Trước tình hình trên, để phòng ngừa các hành vi trộm cắp, móc túi, ùn tắc, tai nạn giao thông; đồng thời hỗ trợ, giúp đỡ người dân di chuyển lên khu vực các đền, chùa được thuận lợi, Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông làm tốt công tác hướng dẫn, phân luồng giao thông, không để xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông trong khu vực lễ hội. 
 
Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng tham gia phương án đảm bảo an ninh, trật tự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.
Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ chỉ đạo các lực lượng tham gia phương án đảm bảo an ninh, trật tự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024. 
 
 
Trong đó, lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với Công an các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai… tiến hành phân luồng giao thông từ xa, phân luồng không để những xe có tải trọng lớn đi vào khu vực lễ hội. Đặc biệt, ngoài các bãi trông giữ xe ô tô chính thức, Công an tỉnh còn tham mưu với Ban Tổ chức Giỗ Tổ bố trí thêm nhiều bãi trông giữ xe dự phòng nên mặc dù lưu lượng phương tiện trong sáng nay khá đông, nhưng các phương tiện xe ôtô đều được sắp xếp khoa học, đi lại trật tự.
 
Lực lượng Cảnh sát giao thông tiến hành phân luồng từ xa tránh xảy ra ùn tắc trong khu vực lễ hội
Lực lượng Cảnh sát giao thông tiến hành phân luồng từ xa tránh xảy ra ùn tắc trong khu vực lễ hội.
 
 
Bên cạnh đó, để chủ động trong công tác phòng cháy, chữa cháy, không để xảy ra các sự cố cháy nổ bất ngờ trong thời gian diễn ra Giỗ Tổ năm Giáp Thìn 2024, trước thời điểm khai hội, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh đã phối hợp với Khu di tích lịch sử Đền Hùng kiểm tra lại toàn bộ các trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy của khu di tích để kịp thời khắc phục những hư hỏng, tồn tại hạn chế để kịp thời sửa chữa, thay thế những trang thiết bị mới để bảo đảm trong mùa lễ hội thì các trang thiết bị phục vụ phòng cháy, chữa cháy của Khu di tích lịch sử Đền Hùng hoạt động trơn chu để khi có các tình huống cháy xảy ra, lực lượng chữa cháy tại chỗ có thể kịp thời ứng phó, xử lý trước khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp có mặt. 
 
Lực lượng PCCC và CNCH tuyên truyền, hướng dẫn công tác PCCC đối với chủ các cơ sở kinh doanh trong khu di tích.
Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tuyên truyền, hướng dẫn công tác phòng cháy, chữa cháy đối với chủ các cơ sở kinh doanh trong Khu di tích.
 
 
Xây dựng kế hoạch tổng kiểm tra toàn bộ các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao trên địa bàn thành phố Việt Trì và các huyện giáp ranh như Phù Ninh, Lâm Thao; Tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh danh lưu trú, nhà nghỉ, khách sạn yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn cam kết thực hiện các nội quy quy định về phòng cháy, chữa cháy, thường xuyên nhắc nhở khách thuê phòng không được hút thuốc lá trong phòng, sử dụng an toàn các thiết bị điện,…; chủ cơ sở phải tăng cường thường trực, sẵn sàng ứng phó khi có sự cố xảy ra…
 
Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH thường xuyên kiểm tra các trang thiết bị chữa cháy tại các đền, chùa trong khu di tích
Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thường xuyên kiểm tra các trang thiết bị chữa cháy tại các đền, chùa trong Khu di tích.

 

Để phòng ngừa, hạn chế cháy nổ tại các khu vực có nguy cơ cao như các đền, chùa, khu trung tâm lễ hội, các bãi trông giữ xe ô tô, mô tô và các khu vực rừng xung quanh Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ bố trí lực lượng thường trực 24/24h, xây dựng phương án, huy động lực lượng phòng cháy, chữa cháy chuyên ngành; lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh. Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, nghiệp vụ về phòng, chống cháy rừng, hướng dẫn việc sử dụng lửa trong rừng cho người dân, du khách; thường xuyên phát thông báo trên hệ thống loa truyền thanh của khu di tích nhắc nhở cho người dân và du khách nâng cao ý thức về phòng cháy, chữa cháy như: bỏ rác đúng nơi quy định, hạn chế đốt vàng mã, thắp hương đúng nơi quy định...

 

Lê Phượng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website