Đoàn công tác Đề án 06 của Chính phủ làm việc tại tỉnh Ninh Bình

05/05/2023
Sáng 05/5/2023, Đoàn công tác Đề án 06 của Chính phủ do Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Thường trực Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc tại tỉnh Ninh Bình về tình hình triển khai thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh.
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cùng Đoàn công tác Tổ Đề án 06 của Chính phủ làm việc với tỉnh Ninh Bình.

Tiếp và làm việc với Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ có các đồng chí: Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương của tỉnh Ninh Bình.
 

Về phía Đoàn công tác Đề án 06 Chính phủ có Trung tướng Tô Ân Xô, Trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an - Người phát ngôn của Bộ Công an; Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, cùng một số thành viên Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ...

Sau khi nghe báo cáo của tỉnh Ninh Bình về triển khai thực hiện Đề án 06, chủ trì tham luận, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đánh giá cao những kết quả, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Ninh Bình trong việc thực hiện Đề án 06. Cụ thể, cùng với những chỉ thị, văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Ninh Bình, Tổ công tác Đề án 06 của tỉnh Ninh Bình đã thành lập Tổ công tác Đề án 06 ở các cấp; có 1679/1679 thôn, xóm, tổ cộng đồng về công nghệ được thành lập.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu tại buổi làm việc.

“Số liệu phản ánh trong báo cáo cho chúng ta thấy, công tác triển khai và trách nhiệm của lãnh đạo các cấp là cơ bản. Chúng ta có bộ khung hoạt động chắc chắn, triển khai đồng bộ các bước. Muốn để người dân, doanh nghiệp và xã hội dùng những dịch vụ, sản phẩm của Đề án 06 thì phải có cơ sở pháp lý, hạ tầng công nghệ đảm bảo, dữ liệu kết nối, chia sẻ thì người dân, doanh nghiệp mới có thể kết nối, sử dụng được”- Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc khẳng định.
 
Đồng chí Thứ trưởng cũng đánh giá, khi người dân kết nối, sử dụng dịch vụ công trực tuyến sẽ không phải thực hiện những thủ tục hành chính mà lâu nay người dân, doanh nghiệp phải xếp hàng, dùng giấy tờ giấy. Thứ trưởng chỉ rõ, có 4 phần tồn tại, 2 đề xuất trong báo cáo của tỉnh Ninh Bình đều nằm trùng với nhiệm vụ, điều kiện chính quyền trang cấp cho người dân công cụ để thực hiện hiệu quả Đề án 06.
 
Định hướng những nội dung thảo luận, trên tinh thần rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, đi thẳng vào những tồn tại, hạn chế, nêu đề xuất các giải pháp thực hiện, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đề nghị lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá về thực trạng tình hình công nghệ, kho dữ liệu hiện nay của tỉnh Ninh Bình đang “ở đâu, mức nào” và cần những gì để đưa vào kho hồ sơ trên môi trường điện tử giúp các sở, ngành khai thác.
 
Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của Bộ Công an, Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ đối với tỉnh Ninh Bình.

Đối với Sở Tư pháp, đồng chí Tổ phó Thường trực Tổ công tác Đề án 06 gợi mở cần tập trung rà soát, hướng dẫn các văn bản quy phạm pháp luật như thế nào để chuyển từ giấy tờ giấy sang điện tử, tìm ra những khó khăn, vướng mắc, để từ đó nhận diện phương pháp tháo gỡ, giải quyết.
 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc khẳng định tập trung chỉ đạo các sở, ngành, Tổ công tác Đề án 06 của tỉnh Ninh Bình thực hiện có hiệu quả Đề án 06 tại địa phương.
 
 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đồng tình với ý kiến của các chuyên gia, thành viên Đoàn công tác đã đánh giá kết quả thực hiện Đề án 06 của tỉnh Ninh Bình, đặc biệt biểu dương những kết quả, thành tích tỉnh Ninh Bình đã đạt được trong quá trình thực hiện đề án.
 
Điểm lại những dấu mốc đặc biệt quan trọng liên quan đến việc xây dựng, tạo lập cơ sở dữ liệu quốc gia, thực hiện Luật Cư trú, bỏ sổ hộ khẩu giấy, sổ tạm trú giấy, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đánh giá, lực lượng Công an các địa phương trong đó có Công an tỉnh Ninh Bình dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND các cấp đã triển khai hiệu quả các nhiệm vụ này.
 
Các đại biểu của tỉnh Ninh Bình tham dự buổi làm việc.
 
Khẳng định vai trò, tầm quan trọng của Đề án 06 đối với sự phát triển văn minh của xã hội, đồng thời nhắc lại những nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ tại các Hội nghị tổng kết Đề án 06 được tổ chức gần đây, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đánh giá: Với quyết tâm chính trị lớn, những tiện ích của Đề án 06 đã nêu, nhiệm vụ chúng ta đang triển khai cũng là những phần việc mà các nước trên thế giới thực hiện. Dù đi sau nhiều nước trên thế giới về chuyển đổi số, song chúng ta đã đáp ứng được những nguyên tắc hết sức cơ bản, lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ; tận dụng, tích lũy kinh nghiệm, phát huy những giá trị của thế giới, áp dụng sáng tạo, khoa học vào Việt Nam, nhiều kết quả chúng ta đạt được đã vượt so với những nước tiên tiến trên thế giới.
 
Đối với tỉnh Ninh Bình hiện đứng thứ 6 trong cải cách thủ tục hành chính trên cả nước; đứng thứ 32 trong đảm bảo dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống”, theo đồng chí Thứ trưởng, những kết quả của Ninh Bình đạt được trên là rất đáng ghi nhận.
 
Đồng chí Thứ trưởng cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho Công  an tỉnh Ninh Bình, đó là phát huy nổi bật vai trò của Công an các cấp thực hiện đảm bảo dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống”; trong tháng 5 phải hoàn thành, cấp tối đa định danh mức độ 2 để nhân dân ứng dụng VNEID, thực hiện dịch vụ công trực tuyến; dựng lên sơ đồ hướng dẫn người dân thực hiện; phát huy hiệu quả hơn nữa vai trò thường trực của Công an 3 cấp trong Tổ Đề án 06, tham mưu hiệu quả, kịp thời những nhiệm vụ trên cơ sở nhìn nhận rõ nguy cơ, trách nhiệm, phần việc phải thực hiện của từng ngành, từng bộ phận; tạo lập nên công cụ, điều kiện để người dân thực hiện Đề án 06.
 
Đoàn công tác của Bộ Công an, Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ tham dự buổi làm việc.

 
Lan Anh - Minh Hiền - Hoàng Phong
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website