Triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu" tại quận Kiến An, TP Hải Phòng

09/06/2023
Chiều 08/6/2023, Hội Phụ nữ Công an quận Kiến An, TP Hải Phòng tổ chức triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu", trao kinh phí, tặng quà 3 cháu mồ côi trên địa bàn phường Đồng Hoà, quận Kiến An, TP Hải Phòng.

Cháu Đồng Mạnh Hưng (sinh 2013), mồ côi cả cha lẫn mẹ. Cháu Hưng đang được bác dâu, đã hết tuổi lao động chăm sóc, thu nhập chủ yếu dựa vào 2 sào ruộng. Cháu Nguyễn Thiện Nhân (sinh 2014) và Nguyễn Thanh Nhàn (sinh 2016) là hai anh em ruột, mồ côi bố, đã lâu không liên hệ với mẹ. Hai cháu đang ở với ông bà nội già yếu, không có lương hưu, không có thu nhập, thuộc diện hộ nghèo của địa phương.

Công an quận Kiến An, các nhà tài trợ tặng quà cho 03 cháu.
Công an quận Kiến An, các nhà tài trợ tặng quà cho 03 cháu.


Triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Công an quận Kiến An nhận hỗ trợ cho 3 cháu từ tháng 6/2023 đến tháng 5/2026. Theo đó, đơn vị sẽ triển khai hỗ trợ phí sinh hoạt, học tập cho mỗi cháu với mức kinh phí 1 triệu đồng/tháng/cháu. Những năm tiếp theo, mức hỗ trợ có thể thay đổi tuỳ vào khả năng của đơn vị.

Ngoài hình thức hỗ trợ kinh phí nêu trên, đơn vị còn hỗ trợ nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt hàng ngày cho các cháu; tặng quà nhân dịp lễ, tết, tháng hành động vì trẻ em... Đặc biệt, triển khai chương trình, Hội Phụ nữ Công an quận còn hỗ trợ, bồi dưỡng cho các cháu kiến thức pháp luật, hướng dẫn các kỹ năng tự bảo vệ, chăm sóc bản thân.

Công an quận Kiến An, các nhà tài trợ thăm hỏi gia đình các cháu.
Công an quận Kiến An, các nhà tài trợ thăm hỏi gia đình các cháu.


Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao kinh phí ủng hộ Quý III/2023 và tặng quà cho các cháu. Cũng nhân dịp này, đại diện Trưởng Công an quận Kiến An, lãnh đạo phường, Hội phụ nữ phường; Tổ trưởng tổ dân phố Mỹ Khê Tây, Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Công an quận và đại diện các doanh nghiệp, mạnh thường quân đã trao tặng những phần quà thiết thực, ý nghĩa đến các cháu.

Chương trình đã góp phần lan toả thông điệp “Yêu thương và chia sẻ”, kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ các cháu vượt quá khó khăn trong cuộc sống; tiếp thêm niềm tin, nghị lực giúp các cháu yên tâm học hành, phấn đấu rèn luyện để vươn tới một tương lai tươi sáng hơn trong vòng tay yêu thương, giúp sức của những người thân và cộng đồng xã hội.

 

Văn Quỳnh - Nguyễn Lan
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website