Tăng cường hợp tác giữa INTERPOL và Liên Hợp quốc trong đảm bảo an ninh toàn cầu

02/01/2023
Vừa qua, tại trụ sở Liên Hợp quốc ở New York, ông António Guterres, Tổng Thư ký Liên Hợp quốc và ông Jürgen Stock, Tổng Thư ký INTERPOL đã có cuộc họp trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với các mối đe dọa an ninh trên toàn cầu chưa từng xảy ra trước đây.

Quan hệ hợp tác giữa INTERPOL và Liên Hợp quốc trong đảm bảo an ninh toàn cầu ngày càng được tăng cường và thúc đẩy kể từ khi hai bên ký kết Thỏa thuận hợp tác vào năm 1997, và việc INTERPOL thiết lập Văn phòng đại diện đặc biệt của INTERPOL tại trụ sở Liên Hợp quốc ở New York vào năm 2004. Hai bên thường xuyên duy trì các cuộc họp song phương để đánh giá về kết quả thực hiện các nghị quyết của Đại hội đồng Liên Hợp quốc về thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa hai tổ chức.
 

 


Tại cuộc họp lần này, hai nhà lãnh đạo cấp cao của hai Tổ chức đã cùng thảo luận về các lĩnh vực cần tăng cường hợp tác trong thời gian tới nhằm góp phần đảm bảo an ninh ở các quốc gia, trong khu vực và trên phạm vi toàn cầu. Theo đó, các lĩnh vực chính sẽ được hai Tổ chức ưu tiên thúc đẩy hợp tác là tội phạm mạng, tội phạm sử dụng công nghệ mới nổi, tội phạm tài chính, tham nhũng, cũng như các vấn đề về y tế toàn cầu và an ninh hàng hải.
 
Kết thúc cuộc họp, Tổng thư ký INTERPOL đã nhấn mạnh rằng Cuộc họp là cơ hội để củng cố những nỗ lực của cả hai Tổ chức nhằm hỗ trợ hòa bình và an ninh quốc tế. Về phía Tổng thư ký Liên Hợp quốc, ông một lần nữa khẳng định, thông qua hợp tác, cùng ứng phó hiệu quả với các mối đe dọa an ninh hiện nay và chuẩn bị kế hoạch đối phó với những mối đe dọa trong thời gian sắp tới.

 

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm