Interpol - Nhìn lại năm 2022

01/02/2023
Năm 2022 đã chứng kiến nhiều thành công của các quốc gia thành viên Interpol trong hợp tác quốc tế phòng, chống tội phạm. Thành công này có được là nhờ sự cố gắng nỗ lực của tất cả Văn phòng Interpol quốc gia, Cơ quan thực thi pháp luật từ 195 quốc gia thành viên, các đối tác, nhà tài trợ và các bên liên quan khác, cùng với sự điều phối, hỗ trợ chặt chẽ từ Chủ tịch, Tổng thư ký Interpol, các thành viên Ban lãnh đạo thường trực, nhân viên Interpol tại trụ sở Ban Tổng thư ký, Tổ hợp toàn cầu Interpol (IGCI), các Văn phòng Interpol khu vực và Văn phòng liên lạc của Interpol trên thế giới.
Về thực thi pháp luật: Có hơn 1,3 triệu lượt thông tin tra cứu có trong hệ thống cơ sở dữ liệu của Interpol, truyền tải những thông tin quan trọng đến lực lượng tuyến đầu. Thông qua việc thực hiện hàng chục Chiến dịch trên phạm vi toàn cầu, Interpol đã hướng dẫn, điều phối hoạt động hợp tác Cảnh sát, xác định các đối tượng bị truy nã. Cảnh sát các nước đã tịch thu số lượng lớn ma túy, súng, hàng hóa bất hợp pháp và tiền mặt; sử dụng thông tin tình báo của một quốc gia để bắt tội phạm di chuyển đến một quốc gia khác. 
 
 
Về các dự án và quan hệ đối tác: Chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ và nguồn nhân lực có ý nghĩa quan trọng trong công tác hợp tác quốc tế đấu tranh chống tội phạm xuyên quốc gia. Nhờ sự hỗ trợ của các đối tác, nhà tài trợ, Interpol đã triển khai được hàng chục chiến dịch, đào tạo cho hàng nghìn sĩ quan thực thi pháp luật và trang cấp thiết bị cho các quốc gia thành viên.
 
Về vị trí, vai trò, Interpol đại diện cho lực lượng Cảnh sát các quốc gia trên trường quốc tế. Interpol có trách nhiệm, nhưng đồng thời cũng là cơ hội để điều phối các bên liên quan trong củng cố cấu trúc an ninh toàn cầu. Interpol sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức quốc tế, cơ quan khu vực, những người có thẩm quyền ban hành quyết định ở cấp cao nhất để phát triển các cam kết chiến lược nhằm đối phó với các mối đe dọa về tội phạm trên toàn cầu.
 
Về đầu tư cho tương lai: Để đấu tranh hiệu quả với tội phạm, chúng ta cần công nghệ, nhân lực với trình độ cao trong tương lai. Năm 2022, Interpol đã duy trì khả năng phòng thủ cao trước các mối đe dọa mới nổi. Trong lĩnh vực công nghệ, tại Kỳ họp Đại hội đồng Interpol lần thứ 90 ở Ấn Độ, Interpol đã lần đầu cho ra mắt Metaverse, một thế giới ảo cho phép Interpol cung cấp các khóa đào tạo, tập huấn thực hành, hỗ trợ cơ quan thực thi pháp luật làm việc từ xa, kết nối mạng, thu thập và lưu giữ bằng chứng từ hiện trường vụ án. Trong lĩnh vực đào tạo, nâng cao năng lực, Interpol đã mở rộng mạng lưới đào tạo Cảnh sát trên toàn cầu, đa dạng về hình thức và tập trung vào thế hệ lãnh đạo Cảnh sát kế cận. 
Bản quyền: Interpol
Tìm kiếm